xuong-san-xuat-do-go-noi-that-tai-ha-noi

Tăng độ bền cho gỗ tại các xưởng sản xuất đồ gỗ

Do những tính chất có thể gọi là nhược điểm như: co giãn, cong vênh... nên trong quá trình sử dụng đồ gỗ nội thất của các xuong san xuat do go, chúng ta vẫn hay gặp một vài sự cố phức tạp. Nếu hiểu rõ những thuộc tính của gỗ, người tiêu dùng có thể khai thác tối đa hiệu quả sử dụng loại vật liệu tự nhiên quý hiếm này. Chúng ta cũng có thể khắc phục những mặt hạn chế của đồ gỗ và gia tăng độ bền của chúng.



Trên thực tế, gỗ tại các xuong san xuat do go có ba đặc điểm: dẻo dai, giãn nở và ở sự liên kết vững vàng. Để dùng gỗ một cách tốt nhất chúng ta phải hiểu rõ nguồn gốc và nắm rõ bản chất gỗ khi ứng dụng. Dựa vào đặc tính của gỗ, người ta có thể lựa chọn các loại gỗ nào để dùng cho từng bối cảnh phù hợp. Việt Nam là nước nhiệt đới, có điều kiện khí hậu nóng ẩm, hanh khô nên khả năng co giãn của gỗ thường xảy ra. Gỗ có thể bị nứt, mối mọt, cong vênh hoặc mục nát theo thời gian.

 
noi-that-go-tai-ha-noi-don-gian-nhung-khong-kem-phan-quan-trong

Nôi thất gỗ xưởng gỗ tại Hà Nội đơn giản nhưng không kém phần quan trọng


Bởi vậy, việc bảo vệ và gìn giữ những sản phẩm bằng gỗ là công việc không đơn giản. Khi mua các sản phẩm bằng gỗ, chúng ta phải chọn những xưởng sản xuất đồ gỗ uy tín và chất lượng. Việc gia công các loại gỗ không tốt sẽ làm phản tác dụng của gỗ. Khi gỗ bộc lộ những nhược điểm như nhạy cảm với thời tiết, biến dạng, cong vênh, co ngót hay nứt nẻ... thì cách khắc phục là gia công tốt, lựa chọn không gian sử dụng phù hợp với tính chất của gỗ.


Thực tế cho thấy, gỗ rất thích hợp với mọi chất liệu khác, nó có thể kết hợp với mọi vật liệu từ thô sần đến bóng nhẵn như: đá, kính, nhôm, inox, mây tre lá... Đặc biệt, khi ứng dụng trong điều kiện đòi hỏi sự linh hoạt, gỗ sẵn sàng tồn tại trong những không gian có nhiều kiểu hình khối và phong cách khác nhau, cả hiện đại và truyền thống. 


Trao đổi với chuyên gia kỹ thuật của xưởng gỗ Đông Hà cho biết, để khắc phục những mặt hạn chế của gỗ, nhà sản xuất phải sơ chế gỗ rất kỹ lưỡng để có thể tạo ra được gỗ dùng cho sản xuất sản phẩm nội thất gia đình. 

 
do-go-xuong-san-xuat-do-go-tao-khong-gian-thoang-mat-thoai-mai

Đồ gỗ xưởng sản xuất đồ gỗ tạo không gian thoáng mát, thoải mái

Tại đây, gỗ tươi khi còn ướt đã được nhà sản xuất cho vào lò sấy khô cho đến khi gỗ đạt được độ ẩm phù hợp để sản xuất thành phẩm. Trong lò có thiết bị nắn gỗ thẳng để chống cong vênh giúp cho các sản phẩm đồ gỗ Đông Hà hạn chế được tối đa độ cong vênh của gỗ khi sử dụng qua thời gian dài. Ngoài ra, với quy trình tẩm sấy gỗ chống mọt, Đông Hà cũng giúp cho mặt hạn chế của gỗ được cải thiện không bị mọt theo thời gian. Chính vì vậy, nếu sản phẩm được một nhà sản xuất có uy tín, sản xuất gỗ theo đúng quy trình kỹ thuật sẽ giúp khắc phục những mặt hạn chế của đồ gỗ và cho ra đời những sản phẩm bằng gỗ chất lượng.


Thông thường, gỗ mềm có thể sử dụng làm đồ gỗ gia đình như: bàn, ghế, giường, tủ... Nhưng gỗ cứng phải được sử dụng làm cầu thang, sàn nhà, nơi thường chịu lực nhiều nhất. Theo các chuyên gia về nội thất, sử dụng gỗ đúng mục đích sẽ gia tăng được độ bền của gỗ theo thời gian. Chẳng hạn, nếu chúng ta sử dụng gỗ mềm làm cầu thang thì gỗ sẽ mau gãy, nứt và không bền. Gỗ muốn dùng hợp lý thì không chỉ phải lựa chọn tùy theo chất liệu đi kèm, màu sắc chủ đạo của sản phẩm đó mà nó phải được sử dụng đúng theo phong cách kiến trúc của chính ngôi nhà. 


Một ngôi nhà hiện đại mà chúng ta lại sử dụng gỗ sậm màu để làm trần nhà thì sẽ tạo cho ngôi nhà một dáng vẻ nặng nề, không hiện đại... Để kết hợp với nhiều loại vật liệu khác, người ta phải nắm được tính ổn định và biến dạng của gỗ, loại gỗ đó có chịu lực được với các loại vật liệu đi kèm hay không? Gỗ là một trong những vật liệu luôn được ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn đồ nội thất trong nhà bởi tính sang trọng, gần gũi và thân thiện với thiên nhiên.


Đông Hà ngoài việc đảm bảo chất lượng gỗ cho người sử dụng, các sản phẩm đồ gỗ còn đạt chuẩn quốc tế về mẫu mã, chất lượng sản phẩm, cách thiết kế... Chế độ bảo hành, bảo trì cũng rất được các xưởng gỗ tại Hà Nội coi trọng. Mọi thắc mắc, phản ảnh về sản phẩm của khách hàng đều được nhân viên tư vấn ghi lại và giải đáp cặn kẽ. Trong suốt quá trình bảo hành sản phẩm, mọi vấn đề về chất lượng gỗ đều được chúng tôi bảo hành, sửa chữa đúng quy định. 

No comments:

Post a Comment