xuong-san-xuat-do-go-noi-that-tai-ha-noi

Xưởng sản xuất đồ gỗ hướng dẫn cách khử mùi hóa chất trong đồ gỗ

Xưởng sản xuất đồ gỗ hướng dẫn với đồ nội thất mới có hóa chất bảo quản như gỗ nhân tạo, ván ép..., hãy mở cửa sổ và cửa phòng nếu có thể để hơi hóa chất bay đi.


Khi sản xuất các đồ nội thất, trừ trường hợp phải theo yêu cầu của khách hàng, đa số các xưởng sản xuất đồ gỗ đều buộc phải đưa một vài hóa chất vào gỗ để tăng khả năng chống chịu với thời tiết, tăng độ bền đẹp của đồ nội thất. Các hóa chất này sẽ giúp gỗ không bị cong vênh mối mọt và cho ra những màu sắc đẹp mắt.


mo-cua-phong-de-hoi-hoa-chat-bay-ra-khoi-phong

Mở cửa phòng để hơi hoá chất bay ra khỏi phòng


Tủ mới khi mua về thường phát ra cái mùi hăng cay rất khó chịu ở trong hộc. Để khử mùi của chúng, bạn có thể mua một bịch trà khô ( 100gr-200gr). Dùng chày giã hay máy xay làm nhuyễn lá trà khô. Cho vào túi vải mùng 4 lớp hay túi vải Hilof cũng được. Phun rất nhẹ một màng sương nước lên túi. Để vào hộc tủ, hộc bàn. Sau một thời gian mùi sẽ giảm đi rất nhiều. Khi túi hơi khô thì lại phun sương lần nữa.


Với các mặt tủ mà không có sơn xuong san xuat do go khuyên bạn có thể quét hay phun hai-dến ba lớp nước trà đặc lên ( nước tra trích từ 100gr trà với 300gr nước, trích ở nhiệt độ 50 oC- nước ấm). Sau đó, để khô rồi hẳn phun hay quét lacquer lên sau. 


Trường hợp là đồ nội thất mới, có sử dụng hóa chất bảo quản như gỗ nhân tạo, ván ép... hãy mở cửa sổ và cửa phòng nếu có thể để hơi hóa chất bay ra khỏi phòng. Các hóa chất này đa số có chứa formaldehyde và các chất hữu cơ bay hơi gây hại cho sức khỏe. Tốt nhất, để một đĩa giấm đặc trong phòng đóng kín cửa, qua một đêm giấm sẽ hấp thu bớt hơi hóa chất phát thải từ các đồ đạc này.

Liên hệ với các xưởng gỗ tại Hà Nội để được hướng dẫn thêm.


No comments:

Post a Comment